5 มิถุนายน 2558

พาสต้าไส้อั่ว : Pasta with Spicy Thai Sausage

          เมื่อทำโฮมเมดพาสต้าเสร็จแล้ว ก็มานำเสนอเมนูอร่อย ๆ กันต่อเลย เมนูนี้ได้ไอเดียมาจากรุ่นพี่ที่รู้จักกันเมื่อครั้งอาศัยอยู่ประเทศสิงคโปร์ ชื่อที่บุ๋ม , พี่บุ๋มคิดสูตรสปาเก็ตตี้ไส้อั่วและทำให้ชิม ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก หอมไส้อั่ว หอมโหระพามาก ๆ หลายต่อหลายครั้งต๋อยก็ได้กลับมาทำให้สามีชิม เค้าก็ชอบและติดใจ ทำทีไรก็หมดตลอด วันนี้เลยจะมานำเสนอเมนูแสนอร่อยนี้ แบ่งปันความอร่อยให้เพื่อน ๆ ได้ชิมกันค่ะ 



สำหรับไส้อั่วนั้นต๋อยไม่ได้ทำเอง ปกติจะสั่งจากเพื่อนที่เป็นแม่ค้าขายไส้อั่วอยู่ที่ตลาดสดเชียงราย รู้สึกว่าจะเป็นทาญาติรุ่นที่ 3 แล้ว ขายกันมาเป็น 10-20 ปีแล้ว อร่อยมาก ๆ ค่ะเจ้านี้ มีทั้งแบบเผ็ดและแบบไม่เผ็ด แพ็คสูญญากาศ สามารถแช่แข็งไว้ได้หลายเดือน ราคาไม่แพง อร่อย สะอาด ไม่มีมันเยอะ รสชาติกลมกล่อมมาก ๆ ถ้ามีเพื่อน ๆ สนใจก็ติดต่อจากเฟซบุ๊คได้เลยค่ะ แม่ค้าชื่อจุ๊บแจง ใจดีสุด ๆ (ปล.เป็นเพื่อนกันจริง ๆ ไม่ได้โฆษณาอะไร แต่มาบอกต่อความอร่อยจริง ๆ ค่ะ) เพจไส้อั่วฉวีวรรณ คลิกที่นี่เลยจ้า



ต่อไปมาดูสูตรและวิธีการทำพาสต้าไส้อั่วกันเลย วันนี้ใช้พาสต้าสดสีม่วงจากแครอท เส้นเหนียวนุ่มอร่อยถูกใจมาก ๆ วิธีทำพาสต้าสด คลิกที่นี่จ้า

สูตรพาสต้าไส้อั่ว

เส้นพาสต้า 7 ก้อน
ไส้อั่ว 300 กรัม
น้ำมันหอย 1 ชต.
ซีอิ้วขาว 2 ชช.
พริกไทย 1 ชช.
โหระพา 1 กำมือ มากน้อยตามชอบ
พริกแห้ง 5-6 เม็ด
กระเทียมสับ 6 กลีบ
น้ำมันเล็กน้อย

วิธีทำ 

1. ตั้งกะทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ผัดกระเทียม พริกแห้งซอย ใส่ไส้อั่วหั่นลงไปเล้กน้อยเพื่อให้น้ำมันออกมา ผัดจนหอม 



2.นำไส้อั่วหั่นเฉียงเข้าไมโครเวฟ 1 นาที




3.ตั้งหม้อต้มน้ำให้เดือด ใส่เกลือและน้ำมันพีชเล็กน้อย ใส่เส้นพาสต้าลงไป โดยค่อย ๆ ยีเส้นออกจากกัน ป้องกันเส้นติดกัน ต้มพอสุก จากนั้นล้างน้ำเย็นเพื่อหยุดการสุกของพาสต้า




4.เมื่อกระเทียมและพริกที่ผัดส่งกลิ่นหอมแล้ว ใส่เส้นพาสต้าที่ต้มลงไปคลุก ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ้วขาวและพริกไทย คลุกเคล้าให้เข้ากัน

โหระพามีเยอะใส่เยอะหอมและอร่อยมากค่ะ เรามีน้อยเลยได้แค่นี้

5.เมื่อเส้นเข้ากันกับเครื่องปรุงแล้ว ใส่ไส้อั่วและโหระพาลงไปผัด คนเบาๆเพื่อไม่ให้ไส้อั่วเละ ชิมรสตามชอบจ้า

เสร็จแล้วจ้า หอมไปทั่วบ้านเลย
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตาม ขอให้สนุกกับการทำอาหารค่ะ

ปล.สีเส้นพาสต้าอาจแต่ต่างกันบ้านเพราะแสงไฟในบ้านไม่เหมือนกันค่ะ

1 ความคิดเห็น:

Cooking with Dozo_Toy

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของคนชอบทำอาหารกับ Cooking with Dozo_Toy ใครที่ชอบทำอาหาร เรามารวมตัวกันทางนี้จ้า..... เราเป็นอีกคนห...