7 มิถุนายน 10542

Cooking with Dozo_Toy


ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของคนชอบทำอาหารกับ Cooking with Dozo_Toy


ใครที่ชอบทำอาหาร เรามารวมตัวกันทางนี้จ้า.....


เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบทำอาหาร....แต่ๆๆๆไม่ชอบล้าง อิอิ


เราเคยได้ยินเพื่อนสาวนางตกลงกับสามีว่า I cook, you clean


ช่วงที่ยังทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ จะไม่ค่อยได้ทำอาหารบ่อยนัก


อย่างมากก็หาอะไรทำง่าย ๆ บ้าน ๆ เช่น ไข่เจียว ผัดกระเพรา


น้ำพริกอ่อง ผัดผัก และบ่อยที่สุดเห็นจะเป็นต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป


อยู่กทม.ไม่อดตายนะ ของกินเยอะละลานตาเต็มไปหมด


เดินไปทางไหนก็มีแต่ร้านอาหารอร่อย ๆ ทั้งน้านนน





แต่ๆๆๆๆ....เมื่อต้องย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เมื่อนั้นแหล่ะจ้า

อยากกินอะไรก็ต้องทำเอง แรก ๆ ก็กินได้บ้างไม่ได้บ้าง


เครื่องไม่ครบ หาวัตถุดิบไม่ได้ ก็ต้องมีการดัดแปลงกันไป


เพราะเมื่อเราห่างบ้าน ความหวยหาอาหารไทยมันมีสูง


ทำไม่เป็นก็ต้องสรรหา Google คือสิ่งที่เราใช้ทุกวัน


อยากกินอะไร วิธีทำยังไงก็เปิด Google ร้อยแปดวิธีมีให้เราเลือก


ดังนั้นเราจึงอยากแบ่งปันวิธีทำ สูตรอาหาร ในแบบของเราบ้าง


คิดเองบ้าง ดัดแปลง บ้างก็ทำตามวิธีคนอื่นเค้า ออกมาในรสชาติที่เราต้องการ


เราจึงหวังว่า Blog นี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อน ๆ ทุกคนที่ชอบการทำอาหารค่ะ












1 ความคิดเห็น:

  1. pg ฝาก 20 รับ 100 ถอน ไม่ อั้น จัดแจงเจอกับ โปรโมชั่น เด็ดมาแรง 2023 จากเว็บ PG SLOT แจกจริง กับโบนัสสุดพิเศษ ฝาก20รับ100ถอนไม่จํากัดโปรโมชั่นถูกใจสายนักปั่น ที่พร้อมจะพา

    ตอบลบ

Cooking with Dozo_Toy

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของคนชอบทำอาหารกับ Cooking with Dozo_Toy ใครที่ชอบทำอาหาร เรามารวมตัวกันทางนี้จ้า..... เราเป็นอีกคนห...